Chi tiết

Mở rộng hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long và một số cơ sở đào tạo lớn phía Nam

Tiếp theo chuyến đi công tác tại TP Hồ Chí Minh, ngày 13/7/2020, đồng chí Trần Trung Vỹ, Phó Hiệu trưởng thường trực cùng các thành viên trong đoàn tiếp tục tới thăm một số đơn vị của Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh sau khi đi thăm quan khuôn viên, quy hoạch phát triển các đơn vị trong và ngoài Đại học Quốc Gia, đoàn đã có buổi làm việc tại Khu Công nghệ phần mềm, Đại học Quốc gia – HCM tại Khu phố 6 – Phường Linh Trung – Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Khu Công nghệ phần mềm là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp. Tại đây, ngoài các bộ phận R&D (nghiên cứu phát triển) của các doanh nghiệp của và nhỏ, nhiều nhóm sinh viên đã và đang triển khai, hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, phát triển sản phẩm và thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp. Nơi đây thực sự là cầu nối rất tốt cho các sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tham gia tiếp đoàn, ông Lê Nhật Quang – Phó Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm đã giới thiệu về mô hình phát triển sáng tạo, khởi nghiệp, cách thức tổ chức để hình thành các ý tưởng và phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp của Đại học Quốc gia – Hồ Chí Minh.

Ông Lê Nhật Quang – Phó Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp của Đại học Quốc gia – HCM

Tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đoàn tiếp tục thăm quan quy hoạch phát triển Nhà trường, học tập kinh nghiệp quản lý, phát triển trường đại học. Đại diện Nhà trường đã giới thiệu về triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi của Trường Đại học Tôn Đức Thắng và dẫn đoàn thăm quan thực tế tại Khu đào tạo ngoại ngữ, Khoa Mỹ thuật, Thư viện INSPiRE và khuôn viên của trường.

Đoàn trường Đại học Hạ Long tặng quà và chụp ảnh lưu niệm tại trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Trường có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng đại học thế giới có uy tín như ARWU, THE, QS, US News, URAP,… Trong vài năm gần đây, trường luôn đứng đầu các trường đại học của Việt Nam trong công bố quốc tế. Trường đang trong tiến trình đứng vào hàng ngũ các trường đại học hàng đầu châu Á và thế giới. Thương hiệu của trường có được nhờ đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, hợp tác quốc tế và qua các buổi giao lưu và chia sẻ của những diễn giả và doanh nhân. Cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục của trường được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn của Anh Quốc.

Anh Tú – DHHL