Chi tiết

Nhộn nhịp ngày nhập học tại Đại học Hạ Long

Sáng ngày 12/8, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức đón tiếp các tân sinh viên trúng tuyển hệ Đại học năm học 2018. Gần 1000 tân sinh viên cùng phụ huynh có mặt tại trường ngay từ rất sớm để tiến hành làm thủ tục nhập học.

Để chuẩn bị đón tiếp tân sinh viên nhập học chu đáo và an toàn, nhà trường đã thiết lập Ban đón tiếp, bố trí hội trường rộng rãi cùng các phòng học lân cận để tiếp đón và tạo điều kiện cho các sinh viên có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Hơn nữa, Đội sinh viên tình nguyện xung kích của trường cũng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ tân sinh viên và người nhà các tân sinh viên làm thủ tục, hồ sơ nhập học, đăng ký ở tại ký túc xá…

Toàn cảnh buổi nhập học

Các bạn tân sinh viên đăng ký làm thủ tục nhập học​

Bắt chuyện với một số tân sinh viên, các bạn đều chia sẻ về niềm vui sướng, hân hoan khi trúng tuyển vào trường. Bạn Đinh Xuân Hoàn (Quảng Yên, Quảng Ninh)  – tân sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản tâm sự: “Em thi được 21 điểm và ngay từ đầu em đã có dự định nộp hồ sơ vào trường Đại học Hạ Long. Em thấy ngành Nuôi trồng thủy sản của trường có điều kiện học tập tốt, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội việc làm cao. Được đỗ vào trường em cảm thấy rất vui.”

Cơ sở vật chất được trang bị vô cùng hiện đại

… nhằm nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên học tập tại nơi đây.​

Bên cạnh đó, với các chuyên ngành đào tạo phong phú và đa dạng, Trường Đại học Hạ Long không chỉ đón tiếp tân sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà còn nhận được rất nhiều hồ sơ từ các sinh viên ngoại tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình… Bạn Nguyễn Thị Hường (Hải Phòng) – tân sinh viên ngành Du lịch chia sẻ: “Ở Hải Phòng cũng có nhiều trường đào tạo ngành Du lịch nhưng lại toàn hệ cao đẳng, em thì lại thích học hệ đại học. Sau khi tìm hiểu thì em thấy trường Đại học Hạ Long có thể đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của em nên em đã tin tưởng nộp hồ sơ vào ngôi trường này.”

Năm nay, trong bối cảnh đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia có độ khó cao, phổ điểm thi tốt nghiệp nằm ở ngưỡng trung bình, nhiều trường đại học trên cả nước đã hạ điểm chuẩn xuống thấp dưới mức trung bình. Tuy nhiên, Trường Đại học Hạ Long vẫn tiếp tục duy trì ngưỡng điểm chuẩn bằng hoặc trên mức trung bình để đảm bảo chất lượng đào tạo đại học. Sau khi công bố điểm chuẩn của các ngành đào tạo theo quy định của Bộ GD-ĐT, có 955 thí sinh trúng tuyển vào hệ Đại học của trường trên tổng số 800 chỉ tiêu, vượt 17% so với chỉ tiêu.

Lượng thí sinh nộp hồ sơ vào trường ngày càng có xu hướng tăng.

Để nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành, ông Trần Trung Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long bật mí: “Rút kinh nghiệm từ các khóa đào tạo trước đây, trong năm 2018-2019, chúng tôi sẽ tăng cường đưa sinh viên đi thực hành, thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất. Đối với các chuyên ngành ngôn ngữ, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình trao đổi sinh viên, đưa các em sang thực tế ở các trường đại học nước ngoài theo chương trình hợp tác quốc tế tại đại học Hạ Long. Tóm lại, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo phương châm gắn lý thuyết với thực hành, thực tế.”

Khánh Huyền (QTV.vn)