Chi tiết

Hội thảo "Thực trạng chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu thuộc nhóm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh"

Sáng 28/12/2017, trường đại học Hạ Long đã tổ chức Hội thảo khoa học "Thực trạng chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu thuộc nhóm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh".

Sáng 28/12/2017, trường đại học Hạ Long đã tổ chức Hội thảo khoa học "Thực trạng chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu thuộc nhóm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh".

Đến dự có đồng chí Bùi Quang Minh (Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh), đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh… về phía trường đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), lãnh đạo một số đơn vị trong trường. Ngoài ra còn có các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành của các trường đại học lớn khu vực miền Bắc tham dự.

Toàn cảnh Hội thảo

Nghiên cứu chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu thuộc chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh” là nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp tỉnh nằm trong chương trình đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (One commune, one product) của tỉnh Quảng Ninh do trường đại học Hạ Long làm chủ nhiệm. Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học là giải pháp để góp phần phát triển kinh tế từ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, truyền thống văn hóa, danh thắng các địa phương vốn dĩ là những tiềm năng lợi thế của các vùng miền chưa được phát huy, khai thác để phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Đề án có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, giúp nâng cao thu nhập tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu, hướng người dân vào kinh tế thị trường, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở khu vực nông thôn góp phần tái cơ cấu kinh tế nông thôn Quảng Ninh; đồng thời góp phần đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các sản phẩm dịch vụ có chất lượng phục vụ phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh…

Tại Hội thảo, các nhà khoa học có liên quan đến nhiệm vụ khoa học lần này cùng các thành viên trong nhóm thực hiện đã có các bản tham luận và cùng nhau thảo luận về thực trạng chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu thuộc nhóm các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh. Các thành viên tham dự Hội thảo đã cùng nhau đánh giá về những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại khi thực hiện nhiệm vụ khoa học, từ đó đề ra những giải pháp, những kiến nghị đối với các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

Đc Trần Trung Vỹ phát biểu tại Hội thảo

Chủ trì hội thảo, đồng chí Trần Trung Vỹ đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo lần này đối với việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp tỉnh. Đồng chí mong muốn các thành viên tham dự cùng nhau cố gắng và có những biện pháp tích cực nhất để phát huy những kết quả đạt được, hạn chế những khó khăn còn tồn tại, góp phần thực hiện thành công chương tình OCOP của tỉnh Quảng Ninh.