Chi tiết

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Hệ Chính quy năm 2020

Sáng 22/8/2020, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Hệ Chính quy năm 2020. Tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp có đồng chí Nguyễn Văn Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Hiệu trưởng), đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các khoa cùng 100 sinh viên có thành tích tốt nhất và đủ điều kiện tham gia buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi lễ

Buổi Lễ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang có những diễn biến phức tạp, nhà trường đã tổ chức buổi lễ chặt chẽ, an toàn, đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid 19. Các sinh viên tham gia là các sinh viên có thành tích cao nhưng phải có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, có sức khỏe tốt, đeo khẩu trang, được đo nhiệt độ và sắp xếp ngồi giãn cách trong Hội trường lớn của nhà trường.

Tại buổi Lễ, Tiến sĩ Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo) đã trình bày bản Báo cáo tổng kết công tác đào tạo sinh viên hệ Đại học chính quy khóa 2. Theo báo cáo tổng kết: năm 2020 Nhà trường có 9 ngành đào tạo đại học có sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 05 ngành mở năm 2015 có sinh viên khóa thứ 2 tốt nghiệp và 04 ngành mở năm 2016 có sinh viên khóa đầu tiên tốt nghiệp. Đối với các sinh viên hệ đào tạo đại học tuyển sinh trong hai năm 2015 và 2016, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành QĐ số 913/2015/QĐ-UBND ngày 7/4/2015 về việc quy định các chính sách hỗ trợ và khuyến khích học tập từ khi nhập học cho đến khi ra trường, cụ thể: Tất cả các sinh viên đều được hỗ trợ các khoản kinh phí hàng tháng về: tiền học phí, tiền mua sắm đồ dùng học tập, tiền ăn, miễn phí chỗ ở hoặc hỗ trợ tiền thuê nhà. Đối với các sinh viên có kết quả học tập hàng kỳ đạt loại giỏi, xuất sắc được thưởng học bổng khuyến khích học tập theo học kỳ. Ngoài các chính sách hỗ trợ của tỉnh, Trường ĐHHL cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng chương trình, tổ chức các hoạt động đào tạo gắn liền với thực tiễn. Ngoài các khối kiến thức, kỹ năng nền tảng về chuyên môn, chính trị, xã hội, nhà trường đặc biệt chú trọng các kiến thức về ngoại ngữ và các hoạt động thực hành, thực tế gắn với doanh nghiệp. Về ngoại ngữ: nhà trường triển khai Đề án tiếng Anh, nhằm mục tiêu giúp sinh viên sau khi ra trường có năng lực tiếng Anh tốt hơn so với mặt bằng chung của hầu hết các trường ĐH không chuyên ngữ hiện nay. Ngoài các giờ tiếng Anh chính khóa theo khung chung của BGD, tất cả các sinh viên được học miễn phí thêm trong chương trình đào tạo từ 420-510 giờ tiếng Anh tùy theo năng lực mỗi cá nhân. Về các hoạt động thực hành, thực tế gắn với doanh nghiệp: trong cả quá trình học, sinh viên thường xuyên được tham gia các hoạt động thực hành, thực tế, thực tập tại nhà trường và doanh nghiệp. Nhiều học phần có sự tham gia giảng dạy, đánh giá của các chuyên gia, nghệ nhân của các đơn vị đào tạo ngoài trường hoặc của các cơ quan, doanh nghiệp. Nhà trường đã ký kết hợp tác với trên 30 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh lân cận trong việc phối hợp đào tạo, thực tập và tuyển dụng sinh viên.

Trong kỳ xét tốt nghiệp đợt 1 ngày 31/7/2020 đã công nhận tốt nghiệp cho 476 sinh viên. Trong đó có 468 sinh viên Việt Nam và 08 LHS Lào, cụ thể: Hệ đại học chính quy Khóa tuyển sinh năm 2016 có: 291/361 sinh viên toàn khóa 2016-2020 (chiếm 80.6%) đủ điều kiện tốt nghiệp, kết quả: 04 xuất sắc, 26 giỏi, 212 khá và 49 trung bình; Hệ cao đẳng chính quy các ngành sư phạm có: 113/143 sinh viên CĐ chính quy (79%), kết quả: 4 giỏi, 30 khá, 79 trung bình… Trong số 100 sinh viên được vinh danh tại buổi Lễ có 96 sinh viên hệ đại học (trong đó:04 xuất sắc, 26 giỏi và 66 khá) và 04 sinh viên hệ cao đẳng tốt nghiệp loại Giỏi…

Đ/c Nguyễn Văn Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng nhà trường) phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) chúc mừng toàn thể các bạn sinh viên đã hoàn thành chương trình học tập và đủ điều kiện tốt nghiệp. Với tấm bằng tốt nghiệp, các bạn tân cử nhân đã chính thức ra nhập đội ngũ trí thức, đã chính thức là những nhân lực có trình độ, được đào tạo cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Các bạn chính là nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Đồng chí mong rằng các bạn sẽ vận dụng sáng tạo các kiến thức chuyên môn, tự tin bước vào cuộc sống, công việc bằng niềm đam mê và ý trí tự lập, thể hiện trách nhiệm cao nhất của người công dân trên con đường lập nghiệp.

Cũng tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức khen thưởng 13 tập thể, 15 sinh viên tiêu biểu và 10 sinh viên xuất sắc toàn khóa học.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp Hệ Chính quy năm 2020 trường Đại học Hạ Long

Đ/c Nguyễn Văn Thắng khen thưởng các sinh viên tiêu biểu toàn khóa học

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc 

Các thông báo khác
DỪNG THI SINH VIÊN TỈNH NGOÀI (07/30/2021 16:26:05)
Lịch thi TANL bậc 2,3 CS2 (08/07/2020 20:19:37)