Chi tiết

Gần 300 học sinh THPT tham dự chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”

Ngày 03/03/2019, gần 300 em học sinh khối 12 trường THPT Hoàng Quốc Việt (Tx Đông Triều – Quảng Ninh) đã tham gia chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên trường đại học Hạ Long”.

Đây là chương trình do trường đại học Hạ Long phối hợp cùng các trường THPT trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh khối 12 có điều kiện được tham quan và trải nghiệm thực tế cuộc sống sinh viên. Từ đó các em có thể tự ý thức và cố gắng, phấn đấu trong học tập để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và lựa chọn những ngành nghề phù hợp cho tương lai.

Tại chương trình “Một ngày làm sinh viên trường đại học Hạ Long”, gần 300 học sinh THPT Hoàng Quốc Việt đã được tham quan hệ thống cơ sở vật chất, kĩ thuật khang trang, hiện đại của trường. Các em đã được giao lưu chương trình văn nghệ do các anh chị sinh viên trường đại học Hạ Long tập luyện và biểu diễn. Các em cũng được tham gia vào các giờ học chuyên đề các ngành đại học của trường đại học Hạ Long như: Các ngành ngôn ngữ (Ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Nhật), ngành CNTT, Ngành Quản lí tài nguyên và môi trường, Thủy sản, Quản lí văn hóa… các em học sinh cũng được trực tiếp tham quan và tìm hiểu về thư viện Nguyễn Tất Thành, hệ thống phòng thí nghiệm, khu thực hành nuôi trồng thủy sản, trải nghiệm một bữa ăn sinh viên tại cangtin trường đại học Hạ Long.

Tại cơ sở 2 thuộc thành phố Hạ Long, các em học sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt được tham quan và tham gia vào các giờ học thực hành các ngành học của khoa Du lịch như: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống… các em cũng được tham gia vào chương trình giao lưu với các anh chị sinh viên của trường đại học Hạ Long.

Mặc dù chương trình chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng các em học sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt đều ấn tượng về sự phát triển hiện đại của trường đại học Hạ Long, về sự hòa đồng, vui vẻ của các anh chị sinh viên… các em đều thể hiện quyết tâm cố gắng học tập thật tốt đề đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Xem thêm ảnh tại

Fanpage Trung tâm Thông tin – Thư viện trường đại học Hạ Long

Các thông báo khác